Cách Sửa Máy Giặt Panasonic Không Vắt .

Anh chị đang tìm hiểu nguyên nhân máy giặt Panasonic không vắt . Sau khi kiểm tra máy vẫn còn nước trong lồng giặt hoặc thoát hết nước mà máy không chịu vắt vậy để giải quyết tình trạng này chúng ta cần kiểm tra và xem xét các vấn đề dưới đây . thông thường máy giặt Panasonic không vắt sẽ báo lỗi xem chi tiết tại đây .

Nguyên Nhân Và Cách Kiểm Tra lỗi Máy Giặt Panasonic Không Vắt .

Với nguyên nhân máy giặt không vắt sảy ra thường xuyên và cũng rất dễ kiểm tra sửa chữa nhưng mọi người cần chú ý rằng hãy chú ý an toàn và rút nguồn điện trước khi kiểm tra nhé .

Đường xả nước hoặc van xả bị tắc .


Máy giặt Panasonic chỉ thực hiện chu trình vắt khi nước bên trong đã được xả hết ra bên ngoài. Vậy nên, khi đường ống xả bị nghẽn, nước không thoát được thì chu trình vắt cũng sẽ bị ngừng lại.

Bạn nên rà soát lại xem đường ống có bị gấp hay bị tắc nghẽn bởi vật lạ nào đó rơi vào bên trong. Nếu đường ống bình thường thì có lẽ bộ phận van xả tự động bên trong máy giặt đang gặp vấn đề.

Máy giặt Panasonic bị mòn hoặc đứt dâu culoa

Bộ phận dây đai máy giặt Panasonic bị lỏng, gãy có thể là nguyên nhân máy giặt không vắt, không xả. Thông thường, với máy giặt dùng công nghệ truyền động trực tiếp bằng dây curoa sẽ dễ gặp phải lỗi này sau nhiều năm sử dụng. Nguyên nhân có thể do bị gãy, lỏng hay bụi bẩn, đất cát dính vào. Dây curoa được thay thế khoảng vài trăm nghìn.
Nếu gia đình đang sử dụng máy giặt Panasonic dẫn động bằng công nghệ Inverter thì bạn nên liên hệ đến đội ngũ sửa chữa, bảo hành vì lỗi máy này khá phức tạp.  Thông thường những dòng máy giặt này có thời gian bảo hành rất lâu nên bạn không phải tốn kém quá nhiều chi phí để khắc phục.

Nắp máy giặt đóng không chặt:

 Bạn có thể kiểm tra xem nắp máy giặt đã đươc đóng chặt chưa. Công tắc nắp sẽ có tiếng click mỗi khi đóng nắp, nếu không có tiếng thì có thể cần thay thế công tắc nắp. Công tắc này dùng để nối liền mạch điện khi bạn đóng cửa hoặc đóng nắp máy. Những nguyên nhân gây hỏng có thể là do bị gẫy, lỏng hay kẹt do đất cát dính vào.

Do phần mạch điều khiển bị lỗi:

 Vào mùa mưa tiết trời nồm, mạch điều khiển thường bị ẩm, do độ ẩm trong không khí quá cao, hoặc mùa hè khi máy giặt nhà bạn được kê trên sàn có nước, nước bốc hơi nhanh xông qua mạch cũng có thể dẫn đến mạch bị lỗi, không chạy đúng chương trình. Một vài nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến lỗi mạch là trong không khí bị bụi, bị côn trùng như thạch thùng, dán, làm tổ bên trong. Khi chúng bị kẹt bên trong có thể dẫn tới nổ mạch.

Nhận xét

  1. Như công tắc nắp bị hư đấu trực tiếp lại với nhau được ko




    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đèn timer điều hòa panasonic nhấp nháy đỏ 2 lần, nguyên nhân cách khắc phục

Máy Giặt PANASONIC Báo Lỗi U13 - Nguyên Nhân Và Cách Sửa .

96+ Mã Lỗi Máy Giặt PANASONIC Và Cách Kiểm Tra KHắc Phục