Hướng dẫn khắc phục tủ lạnh Hitachi không bơm nước làm đá từ A - Z

 Tủ lạnh có công nghệ làm đá tự động sẽ một hộp chứa nước, bên trong hộp chứa sẽ có một máy bơm trợ lực, khi ta cho nước nào, nước sẽ được bơm lên hộc làm đá tự động. Khi muốn lấy đá, chỉ cần bấm vào nút phía bên ngoài bảng điều khiển (có kí hiệu viên đá) là đã có thể lấy đá. Tủ lạnh sẽ cho ra 2 loại đá viên (kích thước lớn) và đá xay (kích thước nhỏ) tùy thuộc nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn.

Tủ lạnh có làm đá tự động là tủ lạnh phải có hộp chứa nước và bộ phận làm đá tự động Tủ lạnh có làm đá tự động là tủ lạnh phải có hộp chứa nước và bộ phận làm đá tự động Cách làm đá tự động.

+ Trường hợp tủ lạnh Hitachi không bơm nước làm đá vào khay tủ lạnh nhà bạn sẽ không có đá tự động được, có một số mã tủ sẽ thấy tủ báo lỗi và một số đời tủ thì không. 

+ Để giúp các bạn cách khắc phục tủ lạnh không bơm nước làm đá chúng tôi xin gửi đến các bạn nguyên nhân cũng như cách khắc phục triệt để sự cố tủ lạnh Hitachi nhà bạn đang mắc phải với các bước đơn giản.

=> Tham khải dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại nahf của chúng tôi bạn xem chi tiết tại đây : https://dienmayhongphuc.com/sua-tu-lanh/


Quy trình làm đá tự động ở tủ lạnh Samsung Side by side

Bước 1: Cho nước vào hộp đựng nước hoặc bắt vòi nước cấp tự động cho tủ lạnh ( Tùy từng đời tủ nhà bạn lấy nước cho khay nước tự động như thế nào chúng ta cần làm theo tủ )

Bước 2: Chờ đợi máy tự động làm đá. Sau đó, có thể lấy đá sử dụng.

Chọn loại đá mà bạn muốn sử dụng
  1. Chọn CRUSHED nếu muốn lấy đá nhỏ Chọn loại đá mà bạn muốn sử dụng
  2. ChọnCUBES nếu muốn lấy đá lớn Ấn ly vào để lấy đá Ấn ly vào để lấy đá

Lưu ý:

+ Thời gian làm ra 1 vỉ đá là khoảng từ 3 đến 4 tiếng

+ Sau khi tạo thành 1 vỉ đá, cảm biến sẽ tự nghiêng lại để đổ đá xuống khay đựng đá, sau đó sẽ tiếp tục bơm nước lên và tiếp tục làm đá.

+ Mẹo nhỏ: nếu các viên đá bị dính với nhau do không sử dụng trong thời gian dài, khi đó hãy dùng tay tách chúng ra cũng như loại bỏ những viên đá lớn ở bên trong hộp tạo đá.

+ Tính năng này chỉ có ở các dòng tủ lạnh Side By Side cao cấp

Nguyên nhân cách khắc phục tủ lạnh Hitachi không bơm nước lên khay đá tự động



Hết hoặc còn ít nước trong hộp chứa


Nguyên nhân đầu tiên thường gặp nhất nhưng lại ít được chú ý nhất là do nước trong hộp chứa đã hoàn toàn cạn kiệt hoặc còn quá ít. Tùy dòng mà các bạn sẽ có cách xác định khác nhau. 

Đối với các dòng Side By Side, bạn chỉ cần kiểm tra xem đèn hiển thị "Tank Empty" (Hộp chứa nước trống) có sáng đèn không, nếu có, tức là việc bạn không lấy được nước bắt nguồn từ điều này. 

Còn các dòng Inverter khác có hộp chứa nước bên trong ngăn mát thì bạn có thể kiểm tra trực tiếp.

Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước


Chưa bật chức năng Water

Theo cách hướng dẫn ở trên, bạn cần nhấn nút Water rồi mới đặt ly vào vị trí lấy nước rồi ấn nhẹ vào trong là có thể lấy nước. Nhiều bạn thường quên thao tác này do quen với các dòng tủ cũ. 

Tuy nhiên, đối với dòng tủ mới, ngoài chức năng lấy nước còn có các chức năng làm đông đá khác nên việc nhấn nút Water để xác nhận là điều hoàn toàn cần thiết.

Đường ống dẫn nước bị tắc


Nếu quá trình xả khí diễn ra không triệt để hoặc gặp vấn đề, ống dẫn nước sẽ bị air khí, có thể tạm hiểu là bị nghẹt khí bên trong khiến ống bị tắc nghẽn và nước không thể đi qua. 

Để không bị nhầm lẫn giữa trường hợp ống dẫn nước bị tắc và động cơ bơm bị hỏng, bạn chỉ cần mở bên cánh tủ có chứa động cơ bơm và nhấn nút lấy nước. 

Nếu vẫn nghe tiếng bơm nhưng không hề có nước chảy ra chắc chắn ống dẫn nước của tủ bị nghẽn.

Động cơ bơm không hoạt động


Nguyên do này ngoài việc không đưa nước ra ngoài còn không thể bơm nước làm đá. Để kiểm tra, tương tự như cách trên, bạn cần mở bên cánh tủ có chứa động cơ bơm, nếu nhấn nút lấy nước mà hoàn toàn không nghe tiếng máy bơm thì chắc chắn vấn đề bạn gặp phải nằm ở lí do này.

=> Quya thông tin chúng tôi cung cấp đến cho các bạn ở trên, bàn hoàn toàn có thể tự kiểm tra sự cố tủ lạnh Hitachi nhà bạn có thể đang gặp phải để xử lý sự cố dẫn đến tủ lạnh Hitachi không bơm nước làm đá. Nếu bạn cần chúng tôi trợ giúp hãy liên nhệ ngay với chúng tôi qua bài viết : https://dienmayhongphuc.com/sua-tu-lanh-hitachi/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đèn timer điều hòa panasonic nhấp nháy đỏ 2 lần, nguyên nhân cách khắc phục

Máy Giặt PANASONIC Báo Lỗi U13 - Nguyên Nhân Và Cách Sửa .

96+ Mã Lỗi Máy Giặt PANASONIC Và Cách Kiểm Tra KHắc Phục