Nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh Panasonic không làm đá từ A - Z

 Chiếc tủ lạnh Panasonic nhà bạn đột nhiên không làm được đá khiến thực phẩm trong tủ bị hỏng hết. Tuy nhiên, bạn lại không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Sau đây, Sửa Tủ Lạnh AZ sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh Panasonic không làm đá chi tiết trong bài viết dưới đây

Tại sao tủ lạnh Panasonic không làm đá?

Theo các chuyên gia điện máy của https://suatulanhaz.com/ cho biết, hiện tượng  tủ lạnh Panasonic không làm đá là do bộ phận chỉnh nhiệt bị hỏng, bộ xả đá không làm việc, cuộn dây ngưng bị bẩn, công tắc đèn chiếu sáng bị hỏng hoặc do miếng đệm cửa không chặt 

Khi tủ lạnh nhà bạn gặp phải hiện tượng này cần được sửa chữa ngay nếu không sẽ làm ảnh hưởng tới các linh kiện khác cũng như giảm tuổi thọ của chiếc tủ lạnh


Hướng dẫn cách khắc phục tủ lạnh Panasonic không làm đá hiệu quả

1. Kiểm tra bộ phận chỉnh nhiệt của tủ

Thông thường, tủ lạnh Panasonic được thiết lập để nhiệt độ khoảng 0 độ C, còn phần tủ đông là khoảng -17độ C. Nếu hiệt độ không chính xác sẽ dẫn đến hiện tượng tủ không làm được đá. Trong trường hợp này, bạn  hãy chỉnh nhiệt độ về mức nhiệt do nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng.

2. Kiểm tra bộ xả đá

Nếu bộ phận xả đá không làm việc sẽ gây ra một sự tích tụ của tuyết xung quanh các cuộn dây thiết bị bay hơi trong tủ lạnh. Điều này gây ra trục trặc thiết bị bay hơi và quạt thổi không khí lạnh xung quanh.

Cách khắc phục rất đơn giản bạn hãy tắt tủ lạnh Panasonic đi để xả tuyết, chờ đến khi lớp tuyết tan thành nước, sau đó dùng khăn khô lau qua và bật lên dùng như bình thường.

3. Kiểm tra cuộn dây ngưng

Khi cuộn dây ngưng bị bẩn sẽ cản trở quá trình làm lạnh và tất nhiên tủ sẽ không đủ độ lạnh để làm đông thực phẩm cho bạn. Những cuộn dây này thường được đặt ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh Panasonic. Việc mà bạn phải làm khi gặp trường hợp này là hãy rút phích cắm rồi làm sạch cuộn dây này.

4. Kiểm tra công tắc đèn chiếu sáng

 Nếu công tắc đèn tủ lạnh Panasonic bị hỏng hoặc không hoạt động đúng nguyên lý khiến đèn bật sáng liên tục ngay cả khi cánh tủ đã đóng lại sẽ làm nhiệt độ bên trong tủ bị nóng lên dẫn đến tủ không thể đông đá. 

Trong trường hợp này, bạn cần thay một chiếc công tắc đèn khác và bóng đèn tủ lạnh Panasonic mới có cùng công suất với bóng cũ để tủ hoạt động bình thường trở lại.

5. Kiểm tra nệm cửa tủ lạnh

Nếu nệm cao su bị rách hoặc biến dạng có thể làm khí lạnh bị rò rỉ ra ngoài, khi đó đồ của bạn không thể đông đá và còn rất tốn tiện. Vì vậy, bạn nên kiểm tra tủ lạnh Panasonic thường xuyên và thay nệm mới kịp thời để tủ lạnh Panasonic hoạt động hiệu quả.

Nếu các  bạn đã thực hiện theo hướng dẫn trên mà tủ lạnh vẫn không làm được đá thì cách tốt nhất  bạn nên gọi thợ sửa chữa hoặc trung tâm bảo  hành đến kiểm tra và sửa chữa nhé. Các bạn có thể tham khảo trung tâm bảo hành tủ lạnh Panasonic tại Hà Nội tại đây: https://dienlanhaz.vn/sua-tu-lanh/panasonic-uy-tin/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đèn timer điều hòa panasonic nhấp nháy đỏ 2 lần, nguyên nhân cách khắc phục

96+ Mã Lỗi Máy Giặt PANASONIC Và Cách Kiểm Tra KHắc Phục

Máy Giặt PANASONIC Báo Lỗi U13 - Nguyên Nhân Và Cách Sửa .